OBC சான்றிதழ் (OTHER BACKWARD CLASSES(OBC) CERTIFICATE)
விண்ணப்பிப்பது எப்படி?
தேவையான ஆவணங்கள்:
✅ புகைப்படம்
✅ அடையாளச் சான்று
✅ வகுப்புச் சான்றிதழ்
✅ சுய உறுதிமொழிப் படிவம்
✅
Income Tax Return (Optional)
✅ Payslip (Optional)
✅
Income Certificate (Optional)
எப்படி விண்ணப்பிக்கலாம்?
1) உங்களுடைய மொபைல் அல்லது லேப்டாப்பில் Chrome Browser-ல் www.tnesevai.tn.gov.in என்ற வலைதளத்திற்கு
சென்று முதலில் வரும் பக்கத்தை Select செய்யவும்.
2) அடுத்து e-Sevai முகப்பு பக்கத்தில் பயனாளர் உள்நுழைவு என்பதை தேர்வு செய்யவும்.
3) Login Page Open ஆகும். அதில் Login Id, Password and Captcha வை சரியாக
பதிவிட்டு Login என்பதை கிளிக் செய்யவும். அல்லது Login with mobile Number என்பதை கிளிக் செய்து உங்கள் மொபைல் எண்ணை பதிவிட்டு OTP மூலமும் Login
செய்யலாம்.
4) Login ஆன உடன் உங்களுக்கு Services என்ற பக்கம் Open
ஆகும். அதில் Department Wise என்ற
பகுதியில் Revenue Department என்பதை தேர்வு
செய்யவும்.
5) அடுத்து Revenue Department என்பதில்
OTHER BACKWARD CLASSES (OBC) CERTIFICATE-ஐ Select செய்யவும்.
6) OTHER BACKWARD CLASSES (OBC) CERTIFICATE-ஐ
Select செய்தபின் விண்ணப்பிக்கத் தேவையான ஆவணங்கள் மற்றும் கட்டணம் ஆகியவை
திரையில் தோன்றும். அதை கவனமாக படித்து பார்த்து விட்டு Proceed என்பதை கிளிக் செய்யவும்.
7) அடுத்த பக்கத்தில், உங்களுக்கு ஏற்கனவே CAN NUMBER பதிவு
செய்யப்பட்டு இருந்தால் அதை பதிவிட்டு, கேட்கப்பட்ட மற்ற விவரங்களை
பூர்த்தி செய்து Search என்பதை கிளிக் செய்யவும்.
CAN NUMBER (Common Account Number) இல்லை என்றால் இங்கே கிளிக் செய்து எவ்வாறு பதிவு செய்வது என்பதை அறிந்து CAN NUMBER-ஐ புதிதாக
பதிவு செய்யவும்.
8) CAN NUMBER-ஐ பதிவு செய்த பின்னர் கீழே படத்தில் காட்டப்பட்டுள்ளது போல உங்கள்
விவரங்கள் அட்டவணையில் தோன்றும். அதை சரிபார்த்து Tick செய்யவும்.
அதற்கு கீழ் உள்ள MOBILE NUMBER என்ற பகுதியில் உங்கள் மொபைல்
எண்ணை பதிவு செய்து Generate OTP என்பதை கிளிக் செய்தால் உங்கள்
மொபைலுக்கு 4 இலக்க OTP வரும். அதை அடுத்த பகுதியில் பதிவு செய்து
Confirm OTP என்பதை கிளிக் செய்யவும்.
9) அடுத்ததாக நாம் CAN REGISTER-ல் பதிவு செய்த நம்முடைய விவரங்கள் (Applicant
Details), Current Address அகியவை திரையில் தோன்றும். அவற்றை சரிபார்த்து
கொள்ளவும்.
10) அடுத்து கீழே Permanent Address, Personal Details-ஐ சரிபார்க்கவும்.
11) அடுத்து அதன் கீழே Status of Father / Husband, Status of Mother
என்ற பகுதியில் விவரங்களை பதிவிடவும்.
12) Contact Details என்ற பகுதியில் உங்கள் விவரங்களை சரிபார்த்து
விட்டு Declaration என்ற பகுதியில் டிக் செய்து விட்டு Submit-ஐ
கிளிக் செய்யவும்.
13) அடுத்து Upload Documents என்ற பகுதியில் கேட்கப்பட்ட
ஆவணங்களை கேட்கப்பட்ட அளவுகளில் பதிவேற்றம் செய்யவும்.
அதில் Select Documents என்ற பகுதியில் ஆவணத்தை தேர்வு
செய்து, Document No என்ற பகுதியில் அந்த ஆவணத்தின் எண்ணை
பதிவிட்டு கீழே உள்ள Add என்பதை கிளிக்
செய்தால் Upload என்ற பட்டன் தெரியும். அதை கிளிக்
செய்யவும்.
குறிப்பு: அதில் 4வதாக உள்ள Self Decleration of Applicant என்ற பகுதிக்கு படத்தில் அம்புகுறியிட்டு காட்டப்பட்ட இடத்தில் கிளிக்
செய்து Form-ஐ Download செய்து Print எடுத்து
அதில் Signature of the Applicant என்ற பகுதியில் கையெழுத்து
போட்டு
அதை Scan செய்து Upload செய்யவும்.
14) அடுத்து நீங்கள் Upload செய்த அனைத்து ஆவணங்களும் கீழே படத்தில் உள்ளது போல
காண்பிக்கப்படும். அவற்றை சரிபார்த்துவிட்டு Make Payment என்பதை கிளிக் செய்யவும்.
15) அடுத்து Payment Details என்ற பக்கம் தோன்றும் அதில்
விவரங்களை சரிபார்த்து
I Agree to Terms and Conditions என்பதை Tick செய்து Make Payment என்பதை கிளிக் செய்யவும்.
16) அடுத்து Payment Page-ல் நீங்கள் எந்த வகை பரிவர்த்தனை செய்ய விரும்புகிறீர்கள் என்பதை தேர்வு
செய்யவும். பிறகு தொகையை சரிபார்த்து விவரங்களை பதிவிட்டு Make Payment என்பதை கிளிக் செய்யவும்.
விண்ணப்பக் கட்டணம் செலுத்தியதற்கான இரசீதை
(Receipt) பதிவிறக்கம் செய்து கொள்ள
வேண்டும். Check Status என்ற பகுதியில் search செய்து
நமது விண்ணப்பத்தின் நிலையை தெரிந்து கொள்ளலாம்.
TNeGA CHECK APPLICATION STATUS ➡️ ➡️ CLICK HERE
2 Comments
This comment has been removed by the author.
ReplyDeleteThe OBC Certificate is a document issued by the Central Information Commission (CIC) in India to individuals who are eligible for registration under the Registration of Persons Act, 1956.
ReplyDelete